Lượt xem: 1184

Thanh niên thành phố Sóc Trăng sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Năm 2022, thành phố Sóc Trăng được giao chỉ tiêu gọi 146 thanh niên lên đường nhập ngũ. Để đạt chỉ tiêu, trong thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp thành phố đã tiến hành các bước xét duyệt chính trị, khám sức khỏe, xét chọn và phát lệnh gọi cho thanh niên trúng tuyển và thâm nhập quân đúng theo luật định. Đến nay công tác gọi thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự ở thành phố Sóc Trăng đã sẵn sàng.

 


Năm 2022, thành phố Sóc Trăng có 153 thanh niên đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự

 

    Khi địa phương gửi thông báo khám tuyển nghĩa vụ quân sự, thanh niên Trần Minh Hoàng ở Khóm 6, Phường 6, thành phố Sóc Trăng, nghiêm túc chấp hành, tham gia đầy đủ các buổi xét duyệt, khám sức khỏe. Bây giờ em đã sẵn sàng cho ngày được khoác áo lính để làm tròn nghĩa vụ của người trai. Hoàng chia sẻ, trước đây Hoàng làm việc ở Thành phố Hồ Chí Minh, từ khi dịch bệnh bùng phát, Hoàng trở về phụ giúp gia đình. Sau khi được địa phương đến vận động, gia đình động viên và tạo mọi điều kiện để em đi bộ đội. Đây là cơ hội để em rèn luyện thêm về bản lĩnh, niềm tin để bước vào đời sau này. Ông Trần Quốc Quân, bố của Trần Minh Hoàng tâm sự: Dẫu biết con đi nghĩa vụ quân sự thì gia đình thiếu đi một lao động, nhưng thiết nghĩ môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn nên gia đình cũng khuyến khích con tham gia, động viên con phải thực hiện tốt các quy định trong quân ngũ, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

    Không chỉ thanh niên mà gia đình của các thanh niên cũng sẵn sàng động viên các em lên đường nhập ngũ. Nhiều thanh niên hiện đang là trụ cột chính nhưng cũng được gia đình động viên tạo điều kiện để con em tham gia nghĩa vụ quân sự, bởi đây là trách nhiệm của một công dân. Những ngày này, gia đình ông Trần Tấn Phục ở Khóm 5, Phường 6, thành phố Sóc Trăng luôn rộn ràng, bởi người con trai duy nhất là thành niên Trần Đại Phú Quý đã nhận lệnh gọi lên đường nhập ngũ năm 2022. Ông Phục phấn khởi nói: Con lớn rồi, mình phải tôn trọng quyết định của con, ngay từ khi còn nhỏ Quý đã có ước mơ đi bộ đội, bây giờ được thực hiện theo ý nguyện, thấy con vui, gia đình cũng vui theo.

    Để thanh niên an tâm lên đường làm nhiệm vụ, trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cấp ủy, chính quyền các cấp ở thành phố cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình để kịp thời hỗ trợ. Đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Chủ tịch UBND Phường 10, thành phố Sóc Trăng cho biết: Năm nay, Phường 10 được phân bổ 9 chỉ tiêu. Đảng ủy, UBND phường đã phân công các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với Ban nhân dân các khóm kèm cặp thanh niên, tuyên truyền vận động thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Qua tìm hiểu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình, tất cả đều sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

    Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay khá cao, trong 153 thanh niên phát lệnh trúng tuyển có 1 đảng viên, 152 đoàn viên, 12 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng. Từ đây đến ngày đưa quân, thành phố tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền; tiếp tục nắm tình hình tư tưởng, động viên thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ; chú trọng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Bên cạnh đó, cũng sẽ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất để tổ chức lễ giao - nhận quân thật chu đáo, chặt chẽ, an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 62
  • Hôm nay: 2666
  • Trong tuần: 73,093
  • Tất cả: 11,805,100